CÂY LỘC VỪNG NÊN TRỒNG Ở ĐÂU

Lộc Vừng là loại Cây Kiểng Đẹp vì thế nó được ưa chuộng trồng ở nhiều nơi trên cả nước, từ những Chậu Lộc Vừng trồng làm kiểng trong Sân Vườn, Biệt Thự đến những công trình Chung Cư, Đô Thị…từ Bắc vào Nam đều có mặt Cây Lộc VừngTrồng Lộc Vừng rất dễ, song để Lộc Vừng phát triển và cho hoa đẹp người trồng cây nên chú ý điều kiện sống cho Cây Lộc Vừng.

Chọn đất và vị trí trồng Lộc Vừng

Đất trồng Lộc Vừng tốt nhất là đất thịt màu trộn với một ít tro trấu, phân chuồng khoai mục. Khi chọn chậu trồng thì các bạn nên chú ý là chọn chậu có lỗ thoát nước đễ tránh cây bị úng nước và thối rễ.
Trong kiến trúc xây dựng của người Á Đông, ngoài việc xây nhà theo lối kiến trúc cho hợp phong thủy thì khoảng sân trước nhà hay gọi là mặt tiền cũng được gia chủ chú ý cho trồng nhiều cây xanh để không gian luôn được mát mẻ, tràn đầy sức sống. Cây Lộc Vừng không chỉ tôn lên cảnh quan đẹp mà còn mang lại nhiều may mắn thịnh vượng cho mọi người thân trong gia đình bạn.

Lộc Vừng là loài cây có thân gỗ lâu năm, lại không nằm trong nhóm cây kiên kị nên nhất định phải trồng ngày trước sân nhà. Bên cạnh đó, dù thân cao lớn cây cũng không cản gió mát lành vào nhà. Các bạn nên lưu ý nếu đã trồng một Cây Lộc Vừng thì nên kết hợp với vài ba cây cổ thụ khác cho đúng phong thủy và lời kiêng “Không trồng duy nhất một cây cổ thụ”.

Trồng Lộc Vừng ở nơi có ánh sáng và đủ nước

Trồng Lộc Vừng cũng giống như trồng các loài cây cảnh khác, chúng ta phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, ánh sáng cho cây phát triển.
Tưới nước đầy đủ: Lúc mới trồng Lộc Vừng bạn nên tưới nước vừa phải để giữ độ ẩm cho cây phát triển rễ. Sau khi cây phát triển mạnh, ta tưới nước thoải mái cho cây phát triển nhưng không được để ứ nước trong chậu.

Cây Lộc Vừng là loài cây ưa sáng, nên khi trồng thì phải đặt chậu ở nơi có đầy đủ ánh nắng. Cây trồng trong chậu nên rất cần nhiều chất dinh dưỡng, nên chúng ta thường xuyên bón phân cho cây, phân bón tốt cho cây là phân hữu cơ và DAP để giúp cho cây dễ sinh trưởng. Để cây Lộc Vừng ra hoa bền và lâu chúng ta bón thêm phân NPK, rãi xung quanh gốc cây sau đó dùng đất lắp lại.


Cây phát triển tốt sẽ cho hoa đẹp, đem đến sự hài hòa cho ngôi nhà của bạn, đem đến sự tài lộc cho gia chủ, sự thịnh vượng hạnh phúc cho mỗi gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét